Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Mẹo bố trí giường ngủ hiện đại khoa học giúp bạn ngon giấc

Giấc ngủ có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn. Một giấc ngủ ngon giúp bạn lấy lại năng lượng để bắt đầu một ngày mới hiệu quả và năng động. Một chiếc giường ngủ hiện đại là điều kiện cần để bạn có được giấc ngủ. Tuy nhiên để giấc ngủ được sâu và ngon, điều kiện đủ chính là cách sắp xếp và bố trí giường tủ giá rẻ phù hợp. Vậy nên, trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau khám phá: Mẹo bố trí giường ngủ hiện đại khoa học giúp bạn ngon giấc.

Bố trí giường ngủ hiện đại hợp phong thủy

Giường ngủ nên được đặt ở vị trí chắc chắn. Tránh để nơi bị bấp bênh không đều. Đầu giường nên được kê sát vào tường, không nên chừa khoảng trống và hạn chế đặt đầu giường hướng về phía cửa sổ vì những điều này sẽ dễ tạo cảm giác bất an khi ngủ. Giường ngủ không nên đặt sát cửa phòng. Việc mở cửa đi ra/ vào dễ gây tiếng động ồn ào ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. 


Giường ngủ hiện đại nên hạn chế đặt dưới gầm xà ngang, đèn chùm, quạt trần hay phía dưới những vật dễ rơi. Vì những vật này có thể rơi trúng bạn và trong trường hợp này chúng ta không ở trong trạng thái sẵn sàng để đề phòng. Vậy nên rất nguy hiểm và thiếu độ an toàn.

Các vật dụng trong phòng ngủ

Đồ đạc trong phòng ngủ nên được đặt một cách gọn gàng. Đây cũng là thói quen tốt nên áp dụng cho tất cả các không gian khác chứ không riêng phòng ngủ. Sự gọn gàng ngăn nắp sẽ mang lại sự thoải mái và thông thoáng từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Hạn chế đặt cây cảnh, hoa trong phòng ngủ. Buổi tối là thời gian hô hấp của cây do đó lượng oxy trong phòng sẽ bị một phần cây hấp thụ. Phấn hoa và mùi thơm của hoa rất dễ gây kích ứng và biến căn phòng trở nên ngột ngạt khó chịu. 


Bể cá cũng không nên đặt cạnh giường ngủ gỗ công nghiệp mdf giá rẻ. Vì theo quan niệm của phong thủy phòng ngủ mang tính âm, nước lại mang tính dương, sự kết hợp này sẽ không hòa hợp và làm bạn trằn trọc khó ngủ.

Cửa sổ phòng ngủ

Phòng ngủ nên có cửa sổ và cửa sổ này nên được thiết kế chắc chắn. Ban ngày, cửa sổ nên được mở để đón ánh nắng, giúp giường ngủ được thoáng, tránh ẩm mốc và mùi hôi. Ban đêm bạn nên đóng kín cửa để đảm bảo sự an toàn và hạn chế các luồng gió độc từ ngoài thổi vào. 


 Với một vài chia sẻ mẹo bố trí giường ngủ hiện đại khoa học giúp bạn ngon giấc. Mong rằng bạn sẽ áp dụng vào trong chính phòng ngủ của mình để điều chỉnh chiếc giường ngủ hiện đại và các món nội thất khác phù hợp giúp tận hưởng giấc ngủ ngon hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.